CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ FGF

ĐIỀU KHOẢN CHUNG

PHẦN I. GIỚI THIỆU
1. MỤC ĐÍCH

Điều Khoản Chung này (“ĐKC”) áp dụng cho các Khách Hàng sử dụng dịch vụ cho thuê xe ô tô của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF (“FGF”). Tại ĐKC này, FGF và Khách Hàng sẽ được gọi riêng là một “Bên” hoặc gọi chung là “Các Bên”.

Bằng việc ký kết Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe (như được định nghĩa tại ĐKC này), Khách Hàng đồng ý và thừa nhận rằng Khách Hàng đã đọc và chấp nhận các điều kiện và điều khoản trong Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, cũng như các các quy định tại ĐKC này và các chính sách cung cấp và sử dụng Dịch Vụ của FGF (có thể được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm), được FGF đăng tải trên các Kênh Thông Tin của FGF.

2. ĐỊNH NGHĨA

Trừ trường hợp được quy định khác tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, các từ ngữ, thuật ngữ được viết hoa tại ĐKC này có nghĩa như sau:

2.1. “Cao Điểm Lễ Tết” là khoảng thời gian bao gồm:
  • - Tết Nguyên Đán (Âm lịch): Từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng (Âm lịch).
  • - Lễ 30/4 - 1/5: Từ 29/4 đến 2/5.
  • - Lễ Quốc Khánh 2/9: Từ 31/8 đến 3/9.
  • - Lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch: Từ 24/12 đến 2/1.
  • - Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch): Kéo dài 1-3 ngày.

2.2. “Chính Sách Quyền Riêng Tư” là chính sách quyền riêng tư của FGF (có thể được sửa đổi, bổ sung tùy từng thời điểm), được FGF phát hành và đăng tải trên các Kênh Thông Tin của FGF.

2.3. “Dịch Vụ” có nghĩa là bất kỳ dịch vụ cho thuê Xe (bao gồm dịch vụ cho thuê Xe tự lái và dịch vụ cho thuê Xe có kèm Tài Xế).

2.4. “Giới Hạn Km Sử Dụng” có nghĩa là giới hạn quãng đường/lộ trình di chuyển của Xe và Xe thay thế (nếu có) tương ứng với Phí Cơ Bản, được quy định cụ thể tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.

2.5. “Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe” là hợp đồng cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô giữa FGF (với tư cách là bên cho thuê ô tô) và Khách Hàng (với tư cách là bên thuê xe ô tô).

2.6. “Kênh Thông Tin” có nghĩa là website https://fgf.vn và/hoặc các kênh truyền thông, thông tin, trang thông tin điện tử khác thuộc FGF do FGF quản lý, vận hành và khai thác.

2.7. “Khách Hàng” có nghĩa là bất kỳ Khách Hàng nào sử dụng Dịch Vụ của FGF và đã ký kết Hợp Đồng Dịch Vụ Cho thuê Xe với tư cách là bên thuê Xe.

2.8. “Ngày Làm Việc” có nghĩa là các ngày từ thừ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, và không bao gồm thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2.9. “Phí Dịch Vụ” có nghĩa là mọi chi phí, phí tổn, khoản thanh toán phát sinh trong quá trình sử dụng Dịch Vụ mà Khách Hàng phải thanh toán cho FGF theo quy định tại ĐKC và Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, trong đó bao gồm nhưng không giới hạn tại Phí Cơ Bản, Phí Phụ Thu Vượt Km và các Phụ Phí Khác (như được quy định cụ thể ở tại ĐKC này).

2.10. “Tài Xế” có nghĩa là người lái Xe Ô Tô của FGF đối với Dịch Vụ cho thuê Xe có kèm Tài Xế.

2.11. “Xe” hoặc “Xe Ô Tô” có nghĩa là bất kỳ xe ô tô nào thuộc quyền sở hữu, sử dụng và/hoặc quản lý hợp pháp của FGF, được sử dụng để cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng

PHẦN II. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
1. YÊU CẦU DỊCH VỤ, GIẢM, HỦY DỊCH VỤ:

1.1. Yêu cầu dịch vụ

1.1.1. Giai đoạn thường:

Khách hàng cần đặt xe ít nhất 3 giờ làm việc trước khi bắt đầu thời gian thuê. Giờ làm việc là khung giờ giao nhận xe theo quy định của FGF (từ 7h sáng tới 21h hàng ngày).

1.1.2. Giai đoạn Cao Điểm, Lễ Tết

Khách hàng cần đặt xe ít nhất 72 giờ làm việc trước khi bắt đầu thời gian thuê. Giờ làm việc là khung giờ giao nhận xe theo quy định của FGF (từ 7h sáng tới 21h hàng ngày)

1.2. Giảm, hủy dịch vụ:

1.2.1. Giai đoạn thường:
- Trước thời điểm sử dụng dịch vụ ít nhất 24h: Miễn phí, không phạt
- Trước thời điểm sử dụng dịch vụ dưới 24h: Phạt 50% phí thuê xe
- Không đến nhận xe: Phạt 100% phí thuê xe

1.2.2. Giai đoạn Cao Điểm, Lễ Tết
- Trước thời điểm sử dụng dịch vụ ít nhất 72h: Miễn phí, không phạt
- Trước thời điểm sử dụng dịch vụ trong 72h đến 24h: Phạt 50% phí thuê xe
- Trước thời điểm sử dụng dịch vụ dưới 24h hoặc Không đến nhận xe: Phạt 100% phí thuê xe
2. PHÍ DỊCH VỤ

2.1. Phí Cơ Bản

2.1.1 Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán Phí Cơ Bản cho FGF cho mỗi Xe thuê trong Giới Hạn Km Sử Dụng, với đơn giá được niêm yết tại các địa điểm kinh doanh của FGF và/hoặc trên các Kênh Thông Tin của FGF tùy từng thời điểm (“Phí Cơ Bản”). Để làm rõ, Phí Cơ Bản đã bao gồm, và không bao gồm các chi phí như mô tả tại bảng ở dưới đây:

Nội dungDịch Vụ cho thuê Xe theo ngàyDịch Vụ cho thuê Xe theo thángDịch Vụ cho thuê Xe theo năm
Phí Cơ Bản đã bao gồm

- Bảo hiểm vật chất xe, các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật;

- Phí bảo trì đường bộ; và

- Phí bảo trì bảo dưỡng xe.

- Bảo hiểm vật chất xe, các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật;

- Phí bảo trì đường bộ lần đầu; và

- Phí bảo dưỡng theo quy định của công ty sản xuất Xe.

- Bảo hiểm vật chất xe, các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật;

- Phí bảo trì đường bộ lần đầu; và

- Phí giao xe tại địa điểm (không phải là địa điểm kinh doanh của FGF) mà Khách Hàng chỉ định.

Phí Cơ Bản không bao gồm

- Phí sạc pin trong quá trình sử dụng Dịch Vụ (theo thực tế);

- Phí giao xe tới địa điểm (không phải là địa điểm kinh doanh của FGF) mà Khách Hàng chỉ định; và

- Phí cầu đường, phí đỗ xe, và các chi phí thanh toán phạt vi phạm an toàn giao thông, pháp luật phát sinh trong quá trình sử dụng Dịch Vụ của Khách Hàng (áp dụng đối với Dịch Vụ thuê xe tự lái).

- Phí sạc pin trong quá trình sử dụng Dịch Vụ (theo thực tế);

- Phí giao xe tới địa điểm (không phải là địa điểm kinh doanh của FGF) mà Khách Hàng chỉ định; và

- Phí cầu đường, phí đỗ xe, và các chi phí thanh toán phạt vi phạm an toàn giao thông, pháp luật quá trình sử dụng Dịch Vụ của Khách Hàng (áp dụng đối với Dịch Vụ thuê xe tự lái).

- Phí sạc pin trong quá trình sử dụng Dịch Vụ (theo thực tế);

- Phí bảo dưỡng theo quy định của công ty sản xuất Xe; và

- Phí cầu đường, phí đỗ xe, và các chi phí thanh toán phạt vi phạm an toàn giao thông, pháp luật quá trình sử dụng Dịch Vụ của Khách Hàng (áp dụng đối với Dịch Vụ thuê xe tự lái).

2.1.2 Thời gian cung cấp Dịch Vụ bao gồm cả thời gian Khách Hàng không sử dụng Xe (đối với Dịch Vụ cho thuê Xe tự lái) và thời gian không lái Xe của Tài Xế (đối với Dịch Vụ cho thuê Xe kèm Tài Xế).

2.1.3 Công thức tính Phí Cơ Bản

  1. Đối với Dịch Vụ cho thuê Xe theo ngày, Phí Cơ Bản của mỗi ngày sẽ được tính từ thời điểm Khách Hàng nhận bàn giao Xe cho đến hết hai mươi bốn (24) tiếng liền sau thời điểm nhận bàn giao Xe.

  2. Đối với Dịch Vụ cho thuê Xe theo tháng/năm, Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán Phí Cơ Bản hàng tháng. Phí Cơ Bản mỗi tháng sẽ được tính theo Kỳ Thanh Toán quy định tại Điều 3 của ĐKC này. Đối với Kỳ Thanh Toán đầu tiên mà FGF tiến hành giao Xe cho Khách Hàng và Kỳ Thanh Toán mà FGF nhận lại Xe từ Khách Hàng, Phí Cơ Bản và Giới Hạn Km Sử Dụng sẽ được tính theo số ngày sử dụng xe thực tế trong Kỳ Thanh Toán, với công thức như sau:

    Phí Cơ Bản của Kỳ Thanh Toán trong tháng giao/nhận xe = (Đơn giá thuê xe theo tháng/ Số ngày thực tế trong Kỳ Thanh Toán) x Số ngày sử dụng Dịch Vụ thực tế

    Giới Hạn Km Sử Dụng của Kỳ Thanh Toán trong tháng giao/nhận xe = (Giới Hạn Km Sử Dụng theo tháng/ Số ngày thực tế trong Kỳ Thanh Toán) x Số ngày sử dụng Dịch Vụ thực tế

2.2. Phí Vượt Giới Hạn Km Sử Dụng
  1. Phí Vượt Giới Hạn Km Sử Dụng là khoản phí Khách Hàng phải thanh toán cho FGF khi lộ trình di chuyển của Khách Hàng trong quá trình sử dụng Dịch Vụ vượt Giới Hạn Km Sử Dụng.
  2. Km phụ trội sẽ được tính chính xác đến hai số sau dấu phẩy và được làm tròn theo nguyên tắc: Chữ số thứ ba sau dấu phẩy rút gọn nếu lớn hơn hoặc bằng 5 thì được tăng thêm một đơn vị; nếu nhỏ hơn 5 thì không tính.
2.3. Ngoài Phí Cơ Bản, Phí Vượt Giới Hạn Km Sử Dụng, Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán các khoản phí phụ thu khác (“Phụ Phí Khác”), bao gồm nhưng không giới hạn: (i) phí bảo trì bảo dưỡng định kỳ; (ii) phí bảo trì đường bộ; (iii) phí sạc pin; (iv) phí cầu đường; (v) Phí giao Xe, trả Xe tại địa điểm Khách Hàng chỉ định, (vi) phí trả Xe trước hạn; (vii) phí giao Xe, trả Xe ngoài thời gian quy định; (viii) phụ phí cung cấp Dịch Vụ cuối tuần và các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật; (ix) phí vận hành khác. Phụ Phí Khác sẽ được áp dụng khác nhau tùy thuộc vào loại hình Dịch Vụ mà Khách Hàng sử dụng theo quy định tại ĐKC này và Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
3. ĐẶT CỌC

3.1. Khách Hàng có nghĩa vụ đặt cọc khoản tiền tương ứng với loại xe và số lượng xe mà Khách Hàng thuê (“Khoản Đặt Cọc”), theo các yêu cầu về đặt cọc được công bố trên các kênh thông tin của FGF tùy từng thời điểm.

3.2. Giá trị khoản đặt cọc và Thời hạn đặt cọc:

3.2.1 Đối với Dịch Vụ theo ngày: Khách Hàng có nghĩa vụ đặt cọc giá trị sau ngay sau khi xác nhận yêu cầu đặt dịch vụ với FGF:
  • - Đặt cọc 10 triệu đồng với xe VF5, VFe34, VF6
  • - Đặt cọc 15 triệu đồng với xe VF8
  • - Đặt cọc 20 triệu đồng với xe VF9

3.2.2 Đối với Dịch Vụ theo tháng: Khách Hàng đặt cọc 02 (hai) tháng phí cơ bản cho FGF trong vòng 05 (năm) Ngày Làm Việc kể từ ngày Khách Hàng ký kết Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước thời điểm bàn giao Xe.

3.2.3 Đối với Dịch Vụ theo năm: Khách Hàng đặt cọc 03 (ba) tháng phí cơ bản cho FGF trong vòng 05 (năm) Ngày Làm Việc kể từ ngày Khách Hàng ký kết Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước thời điểm bàn giao Xe

3.2.4 FGF có quyền từ chối bàn giao Xe mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào khi Khách Hàng không chuyển đầy đủ Khoản Đặt Cọc cho FGF theo thời hạn đặt cọc quy định tại ĐKC hoặc một thời hạn khác quy định cụ thể tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.

3.2.5 Khoản Đặt Cọc phải được duy trì đầy đủ trong suốt thời hạn thuê (theo quy định tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê) để đảm bảo cho việc Khách Hàng thực hiện các nghĩa vụ thanh toán theo ĐKC và/hoặc Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe. Trong trường hợp Khoản Đặt Cọc bị cấn trừ theo quy định, Khách Hàng có nghĩa vụ nộp bổ sung Khoản Đặt Cọc trong thời hạn nêu tại thông báo của FGF. Nếu Khách Hàng chậm nộp bổ sung, Khách Hàng phải chịu phạt chậm bổ sung Khoản Đặt Cọc theo lãi suất 0,05%/ ngày tính trên số tiền chậm nộp. Khoản Đặt Cọc không được tính lãi và sẽ được FGF hoàn trả cho Khách Hàng khi: (i) Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe chấm dứt; (ii) sau khi đã cấn trừ các nghĩa vụ tài chính của Khách Hàng với FGF (nếu có) hoặc bù trừ vào tiền thuê Xe của tháng cuối cùng, trừ trường hợp bất khả kháng; (iii) không có các dấu hiệu vi phạm pháp luật mà FGF cho rằng có khả năng dẫn đến việc bị xử phạt hành chính hoặc bồi thường thiệt hại.

3.2.6 FGF sẽ hoàn trả Khoản Đặt Cọc cho Khách Hàng trong vòng 03 (ba) Ngày Làm Việc kể từ khi Khách Hàng ký Biên bản bàn giao lại Xe. Để làm rõ, thời hạn thực tế Khách Hàng nhận được Khoản Đặt Cọc này sẽ phụ thuộc vào lịch biểu của ngân hàng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến mà Khách Hàng sử dụng, thường dao động từ 5 tới 21 ngày.

4. THANH TOÁN

4.1. Khách Hàng chuyển Khoản Đặt Cọc, thanh toán Phí Dịch Vụ cho FGF bằng phương thức chuyển khoản cho FGF, hoặc bằng các phương thức thanh toán khác do FGF triển khai và áp dụng tùy từng thời điểm. Phương thức thanh toán sẽ được xác định cụ thể tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.

4.2. Việc thanh toán Phí Dịch Vụ phải được thực hiện trong thời hạn quy định tại ĐKC này, hoặc một thời hạn khác quy định cụ thể tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe. FGF sẽ gửi đề nghị thanh toán và xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho Khách Hàng theo đúng mức Phí Dịch Vụ mà Khách Hàng phải thanh toán.

4.3. Đối soát và thanh toán

4.3.1. Đối với Dịch Vụ theo tháng/năm
  1. Kỳ thanh toán: 01 (một) tháng theo kỳ chốt Phí Cơ Bản từ ngày 26 tháng trước đến 25 tháng liền sau của mỗi tháng dương lịch (“Kỳ Thanh Toán”).
  2. Đối soát:
    1. Trong 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày kết thúc Kỳ Thanh Toán có liên quan, FGF xác định các loại Phí Dịch Vụ mà Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán, lập và gửi Bảng tổng hợp Phí Dịch Vụ (“Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ”) cho Khách Hàng qua hòm thư điện tử của Khách Hàng cung cấp tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
    2. Trong trường hợp Các Bên không thể thống nhất được toàn bộ số liệu của Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ trong thời hạn nêu tại điểm (ii) Điều 3.3.1.(b) của ĐKC, FGF sẽ xuất hóa đơn tài chính theo số liệu tại Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ. Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ các khoản tiền theo hóa đơn tài chính do FGF đã lập trong thời hạn nêu tại Điều 3.3.1.(c) của ĐKC. Các Bên sẽ tiếp tục trao đổi về phần số liệu chưa thể thống nhất của Kỳ Thanh Toán đó trong Kỳ Thanh Toán tiếp theo, và khoản chênh lệch (nếu có) sẽ được đối trừ vào Kỳ Thanh Toán tiếp theo. FGF sẽ điều chỉnh hóa đơn tài chính ở Kỳ Thanh Toán tiếp theo trên cơ sở số tiền chênh lệch trong Kỳ Thanh Trước liền trước đó.
    3. FGF sẽ xuất hóa đơn tài chính cho Khách Hàng không muộn hơn ngày cuối cùng của tháng dương lịch chốt cước.
  3. Thanh toán:

    Khách Hàng có trách nhiệm thực hiện thanh toán Phí Dịch Vụ theo hóa đơn tài chính do FGF xuất trong vòng 05 (năm) Ngày Làm Việc kể từ khi Khách Hàng nhận được đề nghị thanh toán và hóa đơn tài chính nhưng không muộn hơn ngày 15 hàng tháng.

4.3.2. Đối với dịch vụ theo ngày
  1. Thanh toán trước
    Ngay sau khi gửi yêu cầu đặt dịch vụ, Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán cho FGF Phí Cơ Bản tương ứng với số lượng Xe và số ngày thuê Xe và Khoản Đặt Cọc nêu tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
  2. Đối soát
    1. Tại thời điểm Khách Hàng bàn giao Xe lại cho FGF, Các Bên sẽ xác nhận nhật ký hành trình bao gồm quãng đường di chuyển của Xe hoặc Xe thay thế (nếu có) trong quá trình Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ, địa điểm di chuyển, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sử dụng Dịch Vụ và ghi nhận tại Biên bản giao nhận xe. Sau khi Các Bên ký Biên bản Giao nhận xe, FGF xác định các loại Phí Dịch Vụ phát sinh và gửi Bảng tổng hợp phí dịch vụ (“Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ”) cho Khách Hàng qua hòm thư điện tử của Khách Hàng. Trong thời hạn 03 (ba) giờ kể từ khi nhận được Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ, Khách Hàng có nghĩa vụ xem xét, đối chiếu và phản hồi qua email về số liệu của Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ. Quá thời hạn nêu trên mà FGF không nhận được phản hồi từ Khách Hàng thì được xem là Khách Hàng đã đồng ý với Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ của FGF và FGF sẽ tiến hành xuất hóa đơn tài chính và gửi đề nghị thanh toán theo quy định của pháp luật cho Khách Hàng. Việc Khách Hàng xác nhận (hoặc quá thời hạn nhưng không phản hồi) về Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ như quy định nêu trên được xem là Các Bên đã thống nhất nghiệm thu Dịch Vụ cho thời gian tương ứng.
    2. FGF sẽ xuất hóa đơn tài chính cho Khách Hàng sau khi thống nhất Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ.
  3. Thanh toán
    Khách Hàng có trách nhiệm thực hiện thanh toán các Phụ Phí Khác theo quy định tại ĐKC và Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, với các nội dung đã được Các Bên thống nhất và xác nhận tại Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ. Các loại Phụ Phí Khác sẽ được cấn trừ vào Khoản Đặt Cọc. Trong trường hợp Phụ Phí Khác phát sinh lớn hơn Khoản Đặt Cọc, Khách Hàng thanh toán khoản chênh lệch cho FGF trong thời hạn 01 (một) ngày kể từ khi FGF gửi Bảng Tổng Hợp Phí Dịch Vụ.
4.4. Chậm thanh toán:
Nếu Khách Hàng chậm thanh toán cho FGF theo Hợp Đồng Dịch Vụ và ĐKC này thì:
4.4.1. Sau 03 (ba) Ngày Làm Việc kể từ ngày hết hạn thanh toán, FGF có quyền cấn trừ Khoản Đặt Cọc để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của Khách Hàng;
4.4.2. Trong trường hợp khoản cấn trừ lớn hơn Khoản Đặt Cọc thì Khách Hàng phải chịu phạt theo lãi suất 0,05%/ ngày trên số tiền chậm thanh toán sau khi đã trừ Khoản Đặt Cọc kể từ ngày đến hạn cho đến ngày thanh toán thực tế;
4.4.3. Mọi khoản chậm thanh toán của Khách Hàng không được muộn quá 10 (mười) ngày kể từ ngày hết hạn thanh toán, sau 10 (mười) ngày mà Khách Hàng không hoàn thành việc nộp bổ sung Khoản Đặt Cọc thì FGF hoặc Bên thứ ba (do FGF chỉ định) được phép tiến hành hạn chế/khóa hệ thống để dừng hoạt động của Xe và chấm dứt Hợp Đồng Dịch Vụ theo quy định tại ĐKC này.
5. GIAO NHẬN XE
5.1. Quy trình giao nhận Xe
5.1.1. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe có kèm Tài Xế:
Các Bên sẽ ký kết biên bản giao nhận Xe làm cơ sở ghi nhận thời điểm bắt đầu thuê Xe trên thực tế. Biên bản bàn giao Xe là một phần không tách rời của Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
5.1.2. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe không kèm Tài Xế:
Các Bên sẽ ký kết biên bản giao nhận xe (đính kèm danh mục hiện trạng các hệ thống cụ thể của từng Xe theo yêu cầu của FGF) để ghi nhận tình trạng Xe tại thời điểm bàn giao.
5.2. Thời gian, địa điểm bàn giao Xe:
5.2.1 FGF giao Xe và Khách Hàng nhận Xe sau khi Hai Bên ký Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và FGF đã nhận được Khoản Đặt Cọc theo quy định tại ĐKC và/hoặc Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe này;
5.2.2 Khách Hàng có trách nhiệm bàn giao trả Xe cho FGF vào thời điểm và tại địa điểm giao nhận đã thỏa thuận tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và ĐKC. Các thông tin Xe liệt kê trên biên bản bàn giao trả Xe cần được kiểm tra và xác nhận bởi nhân viên FGF tại địa điểm giao nhận, chi phí vận chuyển Xe tới địa điểm trả và chi phí kiểm tra Xe do Khách Hàng chịu. Việc bàn giao trả Xe chỉ được coi là hoàn thành sau khi Khách Hàng đã khắc phục, sửa chữa mọi mất mát, hư hỏng, thiệt hại đối với Xe, đưa Xe về tình trạng nguyên trạng như khi nhận bàn giao từ FGF (trừ các hao mòn tự nhiên).
6. TRÁCH NHIỆM CỦA FGF
6.1. Quy định chung
6.1.1. Bàn giao cho Khách Hàng các Xe đúng chủng loại, đủ số lượng được quy định trong Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và Biên bản bàn giao Xe.
6.1.2. Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới, và bảo hiểm vật chất Xe.
6.1.3. Chịu trách nhiệm pháp lý về nguồn gốc và quyền sở hữu, sử dụng Xe (bao gồm các nghĩa vụ thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng điểm theo quy định pháp luật).
6.1.4. Trường hợp Xe bị sự cố, hỏng hóc hoặc tai nạn không sử dụng được do lỗi của Khách Hàng, FGF sẽ xem xét cung cấp Xe thay thế theo yêu cầu của Khách Hàng tùy theo khả năng của FGF tại thời điểm đó và Khách Hàng có trách nhiệm thanh toán chi phí thay thế Xe. Để làm rõ, Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán chi phí sửa chữa phát sinh từ sự cố, hỏng hóc hoặc tai nạn dẫn đến không sử dụng được Xe do lỗi của Khách Hàng trong thời hạn theo thông báo của FGF gửi tới Khách Hàng.
6.2. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe có kèm Tài Xế
6.2.1. Đảm bảo Xe luôn trong tình trạng sử dụng tốt và được sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ đầy đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất Xe. Đối với trường hợp cho thuê Xe theo tháng/năm, FGF có nghĩa thông báo qua email cho Khách Hàng ít nhất 07 (bảy) ngày trước khi đến hạn thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo.
6.2.2. Trường hợp Xe bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất Xe hoặc Xe bị sự cố, hỏng hóc, tai nạn xuất phát từ lỗi khách quan hoặc lỗi của Tài Xế của FGF dẫn đến không sử dụng được, FGF sẽ cung cấp Xe thay thế để Khách Hàng sử dụng. Để làm rõ, ngoài trách nhiệm cung cấp Xe thay thế, FGF không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào khác, kể cả các thiệt hại gián tiếp của Khách Hàng (nếu có), bao gồm nhưng không giới hạn sự sụt giảm doanh thu, trách nhiệm với bên thứ ba.
6.2.3. Tài Xế của FGF phải có giấy phép lái Xe phù hợp với loại Xe đang lái, còn giá trị sử dụng, có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, lịch sự, tuân thủ thời gian làm việc, lịch trình theo yêu cầu của Khách Hàng, tuân thủ luật giao thông đường bộ và ghi chép đầy đủ nhật ký hành trình, có trách nhiệm thực hiện và tuân thủ những yêu cầu của Khách Hàng trong phạm vi của Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
6.2.4. Tài Xế của FGF có trách nhiệm thu xếp thời gian và địa điểm sạc pin, bảo trì bảo dưỡng Xe theo khuyến cáo một cách tiết kiệm và phù hợp nhất với lịch trình, thời gian phục vụ công việc của Khách Hàng; thông báo và trao đổi với đầu mối điều phối Xe của Khách Hàng về kế hoạch và thời gian sạc pin, bảo trì bảo dưỡng Xe đảm bảo vận hành phục vụ công việc của Khách Hàng.
6.2.5. Trường hợp Tài Xế vi phạm các yêu cầu theo quy định của Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, hoặc có lý do khác dẫn đến không thực hiện được công việc, Tài Xế thay thế tạm thời và Tài Xế thay thế chính thức sẽ được FGF cung cấp để tiếp tục thực hiện dịch vụ lần lượt trong vòng 1 (một) ngày và 30 (ba mươi) ngày kể từ khi nhận được thông báo từ Khách Hàng.
6.3. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe không kèm Tài Xế
6.3.1 Trường hợp Xe bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất và/hoặc pin Xe không đáp ứng hoạt động bình thường của Xe và thiết bị trong Xe khiến Xe không thể vận hành di chuyển được thì FGF sẽ cung cấp Xe thay thế để Khách Hàng sử dụng. Trong trường hợp FGF không thể cung cấp Xe thay thế, FGF có trách nhiệm giảm trừ Phí Cơ Bản tương ứng với số ngày Xe không thể sử dụng. Để làm rõ, ngoài trách nhiệm giảm trừ chi phí thuê, FGF không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào khác, kể cả các thiệt hại gián tiếp của Khách Hàng (nếu có), bao gồm nhưng không giới hạn sự sụt giảm doanh thu, trách nhiệm với bên thứ ba.
6.3.2 FGF chỉ có trách nhiệm chi trả các chi phí liên quan đến việc sửa chữa Xe do lỗi của nhà sản xuất trong phạm vi bảo hành, sửa chữa/thay thế khi pin không đáp ứng hoạt động bình thường của Xe và thiết bị trong Xe khiến Xe không thể vận hành di chuyển được nhưng không bao gồm chi phí thay thế Xe trong thời gian Xe bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà sản xuất hoặc FGF xét thấy cần thiết. Mọi chi phí sửa chữa Xe ngoài trách nhiệm của FGF theo Điều này và ngoài phạm vi bồi thường của cơ quan bảo hiểm sẽ do Khách Hàng chi trả. Trách nhiệm chi trả chi phí bảo trì bảo dưỡng theo quy định của ĐKC này và Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
7. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
7.1. Quy định chung
7.1.1. Chỉ được sử dụng Xe vào các mục đích theo quy định tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và phù hợp với các quy định của pháp luật, không sử dụng Xe để đặt cọc, cầm cố, thế chấp, đảm bảo cho việc thực hiện nghĩa vụ dân sự hoặc sử dụng cho hoạt động vi phạm quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: vận chuyển ma túy, động vật quý hiếm, tiền giả, hàng hóa dễ cháy, nổ hoặc cấm lưu thông.
7.1.2. Đáp ứng và duy trì các tiêu chuẩn của khách thuê (“Tiêu Chuẩn Của Khách Thuê”) trong suốt thời gian thuê đồng thời cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo quy định của FGF áp dụng tại từng thời điểm và/hoặc thông báo của FGF cho Khách Hàng. Tiêu Chuẩn Của Khách Thuê được hiểu là: (i) Đối với tổ chức, doanh nghiệp: doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động kinh doanh, không thuộc diện tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể hoặc chờ giải thể, không trong quá trình bị điều tra hoặc khởi tố hình sự; (ii) Đối với cá nhân: cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, đáp ứng điều kiện tham gia giao thông quy định pháp luật và có giấy phép lái xe còn hiệu lực được chính phủ Việt Nam công nhận. Theo yêu cầu của FGF, Khách Hàng có nghĩa vụ cung cấp cho FGF bằng chứng về việc duy trì đầy đủ các Tiêu Chuẩn Của Khách Thuê, bao gồm nhưng không giới hạn: Giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe hợp pháp còn hiệu lực.
7.1.3. Không bóc tem niêm phong, tem đảm bảo, tác động hoặc can thiệp vào các hệ thống kỹ thuật, an toàn, giám sát hoặc tiện nghi của Xe, tự ý thay thế, tráo đổi bất kỳ phụ tùng, linh kiện Xe. Trường hợp có nhu cầu điều chỉnh, thay thế liên quan đến nội thất, ngoại thất, hệ thống điện, kết cấu của Xe thì Khách Hàng phải gửi phương án kỹ thuật, thi công cho FGF để FGF thẩm định. Việc thi công chỉ được phép triển khai khi nhận được sự chấp thuận bằng văn bản của FGF. Khách Hàng cam kết chịu trách nhiệm và chi trả mọi chi phí phát sinh để sửa chữa Xe hoặc khắc phục sự cố do các tác động hoặc can thiệp của Khách Hàng vào Xe mà không được sự chấp thuận của FGF. Việc sửa chữa phải được thực hiện tại cơ sở bảo hành hoặc trạm dịch vụ của nhà sản xuất Xe hoặc được nhà sản xuất Xe ủy quyền.
7.1.4. Trong mọi trường hợp khi Xe bị hư hỏng và thuộc trách nhiệm sửa chữa của Khách Hàng, Khách Hàng có nghĩa vụ tuân thủ các quy trình, quy định về sửa chữa, bồi thường (i) được quy định tại ĐKC này và/hoặc các văn bản, chính sách sử dụng Dịch Vụ khác do FGF công bố và niêm yết trên các Kênh Thông Tin của FGF, hoặc (ii) theo thông báo bằng văn bản của FGF.
7.1.5. Thanh toán đầy đủ Phí Dịch Vụ quy định tại ĐKC này và Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
7.1.6. Bồi thường toàn bộ thiệt hại liên quan đến Xe (nếu có) trong thời gian Xe hoặc giấy tờ Xe bị cơ quan chức năng thu giữ do hành vi vi phạm pháp luật của Khách Hàng, Người Sử Dụng hoặc do hành vi vi phạm pháp luật xuất phát từ yêu cầu của Khách Hàng.
7.1.7. Khách hàng có trách nhiệm kiểm tra tình trạng xe trước khi nhận xe và xác nhận với đại diện của công ty về tình trạng của xe. Bất kỳ sự cố hoặc hư hỏng nào trên xe cần phải được ghi nhận và thông báo ngay tại thời điểm giao xe.
7.2. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe Ô tô có kèm Tài Xế:
7.2.1. Đối với Khách Hàng là tổ chức, doanh nghiệp, Khách Hàng có trách nhiệm cử đầu mối nhân sự phụ trách, điều phối lịch trình với Tài Xế của FGF. FGF và Tài Xế của FGF không chịu trách nhiệm với những vấn đề phát sinh liên quan đến thông tin điều phối không thống nhất từ nhân sự của Khách Hàng.
7.2.2. Đảm bảo người mà Khách Hàng cho phép cùng sử dụng Dịch Vụ (sau đây gọi chung là “Người Sử Dụng”) đáp ứng các điều kiện an toàn khi lưu thông, cư xử văn minh, lịch sự và không có các hành vi gây mất tập trung cho Tài Xế trong quá trình di chuyển, không yêu cầu Tài Xế thực hiện các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.
7.2.3. Khách Hàng, Người Sử Dụng không hối lộ, hứa hẹn các lợi ích khác và/hoặc thông đồng với Tài Xế để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc gian lận nhật ký hành trình.
7.2.4. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của Người Sử Dụng và hành lý của Người Sử Dụng. Đảm bảo Người Sử Dụng tự bảo quản tài sản trong quá trình sử dụng Dịch Vụ và miễn trừ FGF và Tài Xế đối với trách nhiệm về các mất mát, tổn thất tài sản này.
7.2.5. Tạo điều kiện, thu xếp thời gian, công việc để Tài Xế đưa Xe đi bảo trì, bảo dưỡng định kỳ đúng thời hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất Xe và thông báo của FGF. Trường hợp quá thời hạn trên 10 (mười) ngày mà Xe vẫn chưa được bảo trì, bảo dưỡng do yêu cầu của Khách Hàng, Khách Hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi phí sửa chữa các vấn đề hư hỏng của Xe phát sinh có liên quan đến sự chậm trễ này. FGF bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp hạn chế, khoá hệ thống để dừng hoạt động của Xe để đảm bảo việc Xe được bảo dưỡng đúng hạn.
7.2.6. Bồi thường cho FGF nếu Người Sử Dụng gây ra thương tích cho Tài Xế của FGF hoặc các thiệt hại về tài sản cho FGF, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi làm hỏng, gãy, cháy, trầy, vỡ các chi tiết trên Xe. Giá trị bồi thường sẽ được xác định bởi FGF hoặc các đơn vị sửa chữa do FGF chỉ định và quy định pháp luật khác.
7.2.7. Khách Hàng chỉ được sử dụng Xe khi có Tài Xế của FGF. Trong trường hợp khác, Khách Hàng phải thông báo cho FGF bằng email và được FGF chấp thuận. Các Bên sẽ ký Biên bản bàn giao và hoàn trả Xe theo biểu mẫu do FGF quy định.
7.2.8. Khách Hàng và Người Sử Dụng đảm bảo thời gian lái Xe của Tài Xế không được quá 10 (mười) giờ trong một ngày và không được lái Xe liên tục quá 4 (bốn) giờ hoặc thời gian khác ngắn hơn nếu quy định pháp luật có thay đổi. Khi Người Sử Dụng có yêu cầu Tài Xế lái Xe vượt quá thời gian trên, Tài Xế có quyền từ chối thực hiện Dịch Vụ, FGF và Tài Xế không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào, kể cả các thiệt hại gián tiếp của Khách Hàng (nếu có), bao gồm nhưng không giới hạn sự sụt giảm doanh thu, trách nhiệm với bên thứ ba.
7.3. Đối với dịch vụ Cho thuê Xe không kèm Tài Xế
7.3.1. Thực hiện đúng lịch bảo dưỡng, bảo trì theo hướng dẫn của nhà sản xuất Xe hoặc theo yêu cầu của FGF, bảo trì bảo dưỡng và sửa chữa Xe tại các cơ sở bảo hành hoặc trạm dịch vụ của nhà sản xuất Xe hoặc được nhà sản xuất Xe ủy quyền, sử dụng đúng danh mục vật tư, thiết bị mà nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng cho Xe.
7.3.2. Trường hợp Khách Hàng không thực hiện việc bảo dưỡng, bảo trì theo ĐKC này, FGF có quyền can thiệp đến hệ thống vận hành của Xe và thu hồi Xe không được bảo dưỡng, bảo trì theo quy định tại ĐKC này.
7.3.3. Bảo quản, giữ gìn Xe trong tình trạng tốt nhất, khoá Xe khi không sử dụng và nỗ lực tối đa để không sử dụng hoặc để mặc Xe trong điều kiện thời tiết xấu như giông, bão, ngập, lụt có thể gây thiệt hại cho Xe, không khởi động Xe khi Xe bị ngập nước và phải gọi Xe cứu hộ để đưa Xe ra khỏi vùng ngập nước.
7.3.4. Trong trường hợp phát sinh hỏng hóc, thiệt hại về Xe hoặc Xe gặp tai nạn, thông báo ngay cho FGF và/hoặc đơn vị bảo hiểm theo thông tin do FGF cung cấp tại từng thời điểm, đồng thời có trách nhiệm giải quyết mọi tranh chấp, khiếu nại với bên thứ ba, phối hợp với cơ quan chức năng và phối hợp với FGF để hoàn tất các thủ tục bảo hiểm.
7.3.5. Có trách nhiệm cuối cùng đối với mọi hỏng hóc, thiệt hại của Xe và thiệt hại với bên thứ ba nếu do lỗi của Khách Hàng, kể cả trong trường hợp thiệt hại được đơn vị bảo hiểm chi trả. Trường hợp Xe gây tai nạn hoặc liên quan đến các vụ việc trái pháp luật do lỗi của Khách Hàng thì Khách Hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm.
7.3.6. Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc điều khiển và sử dụng Xe của người lái Xe như dưới đây:
  1. Có đầy đủ giấy phép lái Xe còn thời hạn theo quy định pháp luật;
  2. Tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn, chỉ dẫn kỹ thuật, an toàn theo khuyến cáo của nhà sản xuất Xe. Khi gặp bất kỳ tình trạng bất thường nào xảy ra đối với Xe như: tăng nhiệt độ đột ngột, chết máy không rõ nguyên nhân hoặc không sử dụng được chức năng bất kỳ, mất phanh, mất kiểm soát v.v. không được cố gắng tự xử lý sự cố hay tiếp tục sử dụng mà phải ngay lập tức áp dụng các biện pháp, chỉ dẫn an toàn sau đó thông báo ngay cho FGF để được hướng dẫn.
7.3.7. Người lái Xe có nghĩa vụ tuân thủ quy định pháp luật khi tham gia giao thông.
7.3.8. Trong trường hợp Khách Hàng cho thuê lại Xe, Khách Hàng cam kết:
  1. Thông báo cho FGF trước ít nhất 01 (một) Ngày Làm Việc về việc cho thuê lại Xe (bao gồm thông tin khách thuê lại xe);
  2. Thời hạn của hợp đồng cho thuê lại Xe phải kết thúc sớm hơn hoặc muộn nhất trùng với thời điểm chấm dứt Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe;
  3. Hợp đồng cho thuê lại Xe phải có quy định về việc: (i) Hợp đồng cho thuê lại sẽ tự động chấm dứt hiệu lực ngay lập tức trong trường hợp Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe chấm dứt vì bất kỳ lý do gì; (ii) bên thuê lại Xe không được cho thuê lại Xe trong bất kỳ trường hợp nào;
  4. Yêu cầu bên thuê lại đáp ứng đầy đủ Tiêu Chuẩn Của Khách Thuê theo quy định tại ĐKC này và tuân thủ các nghĩa vụ tương tự nghĩa vụ của Khách Hàng với FGF theo ĐKC này. Trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày FGF yêu cầu, Khách Hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh bên thuê lại đáp ứng đầy đủ Tiêu Chuẩn Của Khách Thuê;
  5. Khách Hàng chịu toàn bộ trách nhiệm về việc sử dụng Xe của bên thuê lại, việc cho thuê lại trong mọi trường hợp không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của FGF;
  6. Tuân thủ các điều kiện cho thuê lại khác theo quy định của FGF tại từng thời điểm.
8. BẤT KHẢ KHÁNG
8.1. Trong thời gian thực hiện Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, những sự kiện sau được coi là sự kiện bất khả kháng (“Sự Kiện Bất Khả Kháng”): Mưa lớn, bão lụt, sạt lở, động đất, chiến tranh, hoả hoạn, dịch bệnh, sự thay đổi của chính sách, pháp luật của nhà nước hoặc các sự kiện xảy ra một cách khách quan khác.
8.2. Bên bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng chỉ được miễn trách nhiệm nếu đáp ứng các điều kiện sau đây: Sự kiện đó hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát hợp lý hoặc không do lỗi hoặc sơ suất của Bên bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng, mặc dù Bên đó đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và trong khả năng cho phép để đề phòng, khắc phục hoặc giảm bớt thiệt hại, gây ra việc chậm trễ hoặc gián đoạn, đình trệ việc thực hiện nghĩa vụ trong Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe; và
8.3. Trong trường hợp một Sự Kiện Bất Khả Kháng kéo dài hơn 60 ngày, bất kỳ Bên nào cũng có thể, bằng một thông báo bằng văn bản gửi Bên kia, đơn phương chấm dứt Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
9. BẢO MẬT THÔNG TIN
9.1. Khách Hàng và FGF cam kết rằng, trong thời gian hiệu lực của Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe và sau khi Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe giữa Khách Hàng và FGF chấm dứt, Bên được tiết lộ sẽ tuyệt đối bảo mật các thông tin mật (“Thông Tin Mật”) của Bên tiết lộ. Theo đó, Bên được tiết lộ không được tiết lộ Thông Tin Mật cho bất kỳ bên thứ ba nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, trong bất kỳ tình huống nào, khi không có sự đồng ý bằng văn bản của của Bên tiết lộ trừ trường hợp quy định dưới đây. Cho mục đích quy định tại điều này, Thông Tin Mật được hiểu là các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn các điều khoản của Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe ký giữa FGF và Khách Hàng, và/hoặc các thông tin, dữ liệu, văn bản được tạo ra do liên quan đến hoặc phát sinh từ việc thực hiện Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, các thông tin, dữ liệu, văn bản được Bên tiết lộ cung cấp cho Bên được tiết lộ cho dù dưới bất kỳ hình thức nào để thực hiện Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe. Ngoài ra, Thông Tin Mật còn bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, bí quyết thương mại, kiến thức hoặc các thông tin khác về hoặc phục vụ cho tiếp thị tài chính, kinh doanh của Bên tiết lộ.
9.2. Nghĩa vụ bảo mật sẽ được loại trừ nếu Thông Tin Mật:
  1. đã được phổ biến rộng rãi trong công chúng bởi Bên tiết lộ;
  2. do Bên được tiết tộ cung cấp cho nhân viên, chuyên gia tư vấn tài chính, pháp lý hoặc nhà thầu của Bên được tiết lộ vì mục đích thực hiện các nghĩa vụ của Bên được tiết lộ theo Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe, với điều kiện là Bên được tiết lộ phải chịu trách nhiệm và đảm bảo các đối tượng được tiết lộ Thông Tin Mật phải tuân thủ quy định bảo mật như nội dung nêu trên;
  3. do Bên được tiết lộ nhận được từ một bên thứ ba độc lập với việc thực hiện Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe mà không chịu bất kỳ nghĩa vụ bảo mật nào; hoặc
  4. được yêu cầu tiết lộ bởi cơ quan có thẩm quyền hoặc bất kỳ toà án có thẩm quyền xét xử thích hợp nào đối với Bên được tiết lộ.
9.3. Bên được tiết lộ đồng ý rằng bất cứ vi phạm nào đối với nghĩa vụ bảo mật thông tin này có thể gây ra những tổn hại không thể khôi phục được với Bên tiết lộ, theo đó Bên tiết lộ sẽ có quyền tìm kiếm các biện pháp để giảm nhẹ thiệt hại và buộc Bên được tiết lộ bồi thường toàn bộ thiệt hại là một khoản tiền không thấp hơn Giá trị Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe.
10. PHÁP LUẬT ĐIỀU CHỈNH VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
Các quy định tại ĐKC, Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe sẽ được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam. Tất cả các tranh chấp phát sinh liên quan đến việc yêu cầu, sử dụng Dịch Vụ của Khách Hàng theo quy định tại Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe sẽ được cố gắng giải quyết thông qua thương lượng. Trường hợp thương lượng, đàm phán không thành công trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp, Các Bên sẽ có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
11. QUY ĐỊNH KHÁC
11.1. FGF có thể sửa đổi hoặc bổ sung ĐKC tùy từng thời điểm. Việc sửa đổi, bổ sung ĐKC sẽ được áp dụng sau khi FGF thông báo sửa đổi, bổ sung ĐKC thông qua địa chỉ email của Khách Hàng hoặc thông qua các các Kênh Thông Tin của FGF, tùy thuộc vào quyết định của FGF tại thời điểm sửa đổi, bổ sung ĐKC.
11.2. Trong trường hợp có sự mâu thuẫn về nội dung của tài liệu đối với cùng một vấn đề, Khách Hàng đồng ý với thứ tự ưu tiên áp dụng của các quy định liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Dịch Vụ như sau:
  1. Hợp Đồng Dịch Vụ Cho Thuê Xe;
  2. Chính sách cung cấp, sử dụng Dịch Vụ cụ thể được FGF đăng tải trên các Kênh Thông Tin của FGF và được FGF cập nhật tại từng thời điểm;
  3. Điều Khoản Chung được được FGF đăng tải trên các Kênh Thông Tin của FGF và được FGF cập nhật tại từng thời điểm.
Phone Icon